Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Suarez về Barcelona với giá 128 triệu đô la

Thứ sáu, 11/7/2014 | 19:46 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|Print

Suarez về Barcelona với giá 128 triệu đô la

Tiền đạo người Uruguay cuối cùng đã đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan, kết thúc ba năm có thăng có trầm với đội bóng thành phố cảng. 

article-2688777-1F9198B6000005-6491-5534
Suarez đột ngột rẽ hướng khi đang trên con đường thành huyền thoại ở Anfield.
SOi xo so mien bac
Hôm nay, 11/7, Liverpool xác nhận trên trang chủ đội bóng thương vụ Luis Suarez chuyển đến Barcelona đã hoàn tất với phí chuyển nhượng 128 triệu đô la (2.735 tỷ đồng). Các điều khoản đã được các bên đồng ý cách đây hơn một tuần nhưng cho đến khi tiền đạo Alexis Sanchez chuyển đến Arsenal, thương vụ này mới đi đến hồi kết. Suarez sẽ mang áo số 9 ở sân Nou Camp, lấy số áo của tiền đạo người Chile.
"Chúng tôi cảm ơn Luis vì những gì anh ấy đã cống hiến, mang bóng đá ở Champions League trở lại Anfield. Mọi người ở Liverpool chúc Luis và gia đình anh nhiều sức khỏe trong tương lai", thông báo của Liverpool có đoạn.
Dù chuyển đến Barca, tiền đạo người Uruguay vẫn nhận án phạt cấm thi đấu 4 tháng vì hành vi cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Anh sẽ không được tập luyện với đồng đội và không thể vào sân xem thi đấu.
SOi XSBT
Suarez đầu quân cho Liverpool vào năm 2011, ngay khi Fernando Torres chuyển sang chơi cho Chelsea. Hoàn cảnh khi đó của Suarez khá giống với hiện tại khi anh vừa mới nhận án phạt cấm đá 7 trận vì hành vi cắn đối thủ khi khoác áo Ajax. Tiền đạo có biệt danh "răng thỏ" đã chơi 110 trận cho Lữ đoàn đỏ, ghi 70 bàn thắng. Mùa giải 2013-2014 là quãng thời gian thành công nhất của Suarez ở Liverpool. Anh ghi 31 bàn thắng ở Premier League, đạt danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ hay nhất giải và Chiếc giày vàng châu Âu (chia sẻ cùng Cristiano Ronaldo).
article-2687998-1D594B2A000005-5070-1410
Suarez đã mang đến sân Anfield đủ loại cung bậc cảm xúc. Ảnh: AFP.
Việc Suarez chia tay Liverpool là điều khá bất ngờ khi chỉ mới cuối năm 2013, Suarez đã gia hạn hợp đồng đến năm 2018, ăn lương cao nhất đội. Anh còn giúp The Kop trở lại đấu trường Champions League danh giá.
Suarez lý giải nguyên nhân rời Liverpool trong bức thư mới nhất gửi người hâm mộ: "Tôi mong các bạn hiểu được vì sao tôi đã chọn quyết định này. Đội bóng đã làm mọi cách để thuyết phục tôi ở lại, nhưng việc được chơi bóng và sống tại Tây Ban Nha, nơi gia đình vợ tôi sống, là một ước mơ và tham vọng suốt cuộc đời. Tôi tin rằng đây là thời điểm phù hợp. Tôi chúc Brendan Rodgers và cả đội một tương lai tươi sáng. Đội bóng đang được điều hành tốt và tôi chắc chắn họ sẽ tiếp tục thành công trong mùa sau. Tôi rất tự vào vì đã được đóng góp đưa Liverpool trở lại vị trí đội bóng lớn của Premier League, và đặc biệt là trở lại Champions League. Xin cảm ơn một lần nữa vì những kỉ niệm tuyệt vời"
.Soi xo so Khanh Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét